Tín Bảo Lan (TBL)

Tự động hóa cảng biển với NX Witness VMS và Vaxtor

07.01.2022

Tại hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử được tổ chức tại TP. HCM, cơ quan quản lý và các chuyên gia đã chia sẻ nhiều giải pháp chuyển đổi số (CĐS) nhằm thúc đẩy giao thông vận tải, logistics phát triển. Giao thông vận tải và logistics thuộc 8 lĩnh vực được xác định ưu tiên CĐS trong Quyết định 749 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Chương trình CĐS quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Để bắt kịp tốc độ tăng trưởng nhanh chóng do nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng, cảng biển cần phải cải thiện cơ sở hạ tầng. Sau khi cân nhắc tất cả các phương án, các nhà khai thác cảng biển đã quyết định xây dựng một bến container tự vận hành thông minh áp dụng chuyển đổi số như camera thông minh, phần mềm theo dõi rà soát đóng vai trò quan trọng trong việc nắm bắt thông tin về container, theo dõi sự di chuyển của container trong toàn cảng và nâng cao nhận thức tình huống của các nhà khai thác cảng.

Thách thức và câu hỏi được đặt ra 

- Video IP có thể được sử dụng như thế nào để hỗ trợ đồng bộ hóa tự động thông tin vùng chứa với “Hệ điều hành đầu cuối (TOS)” nội bộ của cảng?

- Video IP có thể được sử dụng như thế nào để đảm bảo các container tại cảng được sắp xếp theo ID container, cảng đích tiếp theo và các công ty vận tải để cung cấp cho công nhân các thủ tục giấy tờ cần thiết tại thời điểm các container đến cửa cảng?

- Video IP có thể được sử dụng như thế nào để tự động kiểm tra biển số xe tại cổng vào của cảng theo yêu cầu của dịch vụ đặt vé trực tuyến của cảng?

» Để giải quyết vấn đề đó, Nx Witness hiện đại kết hợp với công nghệ nhận dạng biển số xe (Vaxtor LPR) nắm bắt và ghi lại thông tin nhận dạng container và phương tiện tại các điểm ra vào. Điều này làm cho nó có thể truy tìm và quản lý để đảm bảo việc ra vào an ninh.

Giải pháp Nx Witness VMS + Vaxtor khi được áp dụng vào

Vaxtor phát triển các sản phẩm và giải pháp Nhận dạng Ký tự Quang học (OCR) hiệu suất cao, tập trung vào Nhận dạng Biển số Tự động (ALPR). Các giải pháp VaxALPR và VaxOCR của Vaxtor được sử dụng trong nhiều phân khúc thị trường bao gồm bãi đậu xe, kiểm soát ra vào, đô thị, trên xe và tốc độ cao. Thương hiệu ALPR số một được sử dụng với camera AXIS, công nghệ OCR của Vaxtor được công nhận rộng rãi là một trong những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới.

Vaxtor và Network Optix đã làm việc cùng nhau để giải quyết những thách thức mà nhóm của cảng đưa ra và đưa ra một giải pháp đơn giản, dễ hiểu, giúp cảng có khả năng giải quyết các vấn đề hiện có và tính linh hoạt để liên tục cải thiện hoạt động. Nx cung cấp hệ thống quản lý video (Nx Witness VMS) và Vaxtor cung cấp phân tích video (Vaxtor OCR, Vaxtor ALPR).

 

Hiệu quả và cơ cấu vận hành của giải pháp Nx Witness VMS + Vaxtor

• Nx Witness VMS ghi hình lại các container và phương tiện khi chúng ra vào cảng.

• Các giải pháp Vaxtor được tích hợp liền mạch vào Nx Witness VMS, nắm bắt Biển số và ID vùng chứa.

• Các nhà điều hành hệ thống đã tạo Quy tắc trong công cụ Quy tắc Nx Witness. Quy tắc này sau đó tạo Dấu trang mỗi khi vùng chứa được xác định bằng camera trên toàn cảng.

• Nếu người điều hành Cảng cần tìm một container hoặc điều tra những gì đã xảy ra, họ chỉ cần mở Nx Witness VMS và tìm kiếm video đã lưu trữ để biết biển số xe hoặc ID container cụ thể. 

• Nx Witness VMS nắm bắt và lưu trữ siêu dữ liệu từ công cụ phân tích của Vaxtor và các nhà khai thác có thể tìm kiếm video đã lưu trữ cả năm chỉ trong vài giây bằng cách sử dụng siêu dữ liệu được liên kết (thẻ, dấu trang, v.v.).

• Khách hàng cũng thu thập dữ liệu trực tiếp từ VaxALPR và VaxOCR khi họ gửi siêu dữ liệu đến “Hệ điều hành đầu cuối (TOS)” để thu thập dữ liệu tự động.

Ngoài những vấn đề liệt kê như trên Doanh nghiệp bạn đang còn trăn trở hay những yêu cầu nào để quản lý tốt hơn hãy liên hệ ngay với chúng tôi, Công Ty TNHH Tín Bảo Lan sẽ giúp bạn đưa ra những giải pháp phù hợp với nhu cầu riêng biệt của Doanh nghiệp bạn.

Hãy gọi ngay chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!