Tín Bảo Lan (TBL)

Cách chọn máy in Laser và máy in phun phù hợp với Doanh nghiệp

25.04.2022

Máy in là một công nghệ dễ dàng mua sắm. Bạn không cần phải thông thạo công nghệ để hiểu các thông số kỹ thuật của máy in và nhìn chung có ít thông số kỹ thuật hơn để xem xét so với khi mua máy tính . Nhưng có một điểm khác biệt chính về công nghệ mà bạn cần biết.Khi bạn mua một máy in mới để sử dụng trong gia đình hoặc văn phòng, bạn sẽ phải lựa chọn giữa máy in phun và máy in laser. Đây là quyết định đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn sẽ thực hiện khi chọn một máy in.

Sự khác biệt giữa máy in phun và máy in laser là gì?

Máy in phun sử dụng mực để in tài liệu, trong khi máy in laser sử dụng tia laser để in tài liệu. Khá đơn giản phải không?
Các quy trình in khác nhau ảnh hưởng đến tốc độ, chức năng và chất lượng hình ảnh của mỗi máy in. Hãy đi vào chi tiết hơn một chút.
Máy in phun hoạt động như thế nào?
Một máy in phun sử dụng hộp mực .
Đây là cách nó lấy mực lên giấy:
1. Máy in xử lý hình ảnh hoặc tài liệu từ một thiết bị.
2. Các vòi phun nhỏ (vòi phun) được đặt khắp máy in để phun các giọt mực lên tờ giấy khi nó đi qua. Hàng trăm đầu phun giải phóng hàng nghìn giọt mực.
3. Để giải phóng một giọt mực, đầu phun được đốt nóng bằng điện. Nhiệt làm cho mực nở ra trong bong bóng và nó nở ra qua đầu phun cho đến khi phun lên giấy.
4. Khi bong bóng mực xẹp xuống, một chân không được tạo ra để hút nhiều mực hơn vào đầu phun từ hộp mực, sẵn sàng để giải phóng giọt tiếp theo.
5. Cần nhiều giọt để tạo thành một ký tự duy nhất.
Các đầu phun được gắn vào một đầu in, có thể di chuyển trái và phải trên giấy để tạo ra các ký tự mới.

Máy in laser hoạt động như thế nào?

Mặc dù nó được gọi là máy in laser, nhưng tĩnh điện là hiện tượng chính xảy ra để đưa những hình ảnh và văn bản đó lên trang. Hãy nhớ rằng, khi nói đến tĩnh điện, các mặt đối lập sẽ thu hút; chỉ có điện tích dương và điện tích âm dính vào nhau.
Âm không thể gắn với âm và dương không thể gắn vào dương (hãy thử chơi với hai đầu nam châm nếu bạn không tin).
Một máy in laze khéo léo điều khiển tĩnh điện để gắn mực vào một tờ giấy. Mực in laser là loại mực dạng bột có dạng hạt giống mực in thông thường.
Đây là cách hoạt động của máy in laser:
1. Máy in xử lý hình ảnh hoặc tài liệu từ một thiết bị. Sau đó, nó sử dụng các mạch điện áp cao để cung cấp điện tích cho một số thành phần của nó.
2. "Trống cảm thụ quang" là một trống quay được mang điện tích dương.
3. Tia laze chiếu vào gương. Gương phản chiếu tia laser lên trống cảm biến quang.
4. Trong khi tia laze phát tia, gương di chuyển theo cách nó “vẽ” ra hình ảnh trên trống cảm biến quang.
5. Bất cứ nơi nào tia laser chiếu vào trống cảm biến, điện tích dương được thay thế bằng điện tích âm. Về cơ bản, tấm gương đã phác thảo một hình dạng tích điện âm lên một tấm vải tích điện dương.
6. Mực được đổ vào trống. Mực được tích điện dương và nó chỉ dính vào các phần tích điện âm của trống đã được vạch ra bởi tia laser. Về cơ bản, toner là "màu sắc trong đường kẻ."
7. Một tờ giấy được cuộn qua máy in. Tờ giấy được đưa ra một điện tích âm cực mạnh.
8. Khi giấy đi qua trống, điện tích âm của giấy sẽ kéo các hạt mực từ trống lên tờ giấy. Các hạt mực nằm trên bề mặt của giấy.
9. Sự tích điện của tờ giấy bị loại bỏ. Sau đó, nó đi qua các con lăn nóng sử dụng nhiệt và áp suất để nung chảy các hạt mực vào giấy.
Những cách sử dụng nào là tốt nhất cho một máy in phun?
Bạn nên mua một máy in phun nếu bạn cần in hình ảnh màu chất lượng cao.
Máy in phun có nhiều tông màu hơn và chúng có khả năng pha trộn màu tốt hơn. Inkjets cũng có thể in trên nhiều loại giấy khác nhau, kể cả giấy bóng. Máy in laser không thể in trên bất kỳ loại giấy nào nhạy cảm với nhiệt.
Máy in phun không in nhanh như máy in laser và khay giấy của chúng không thể chứa nhiều giấy.
Hộp mực in phun cũng đắt hơn, mặc dù một số chương trình nhất định như HP Instant Ink có thể giúp giảm giá thành của chúng.
Vì những lý do đó, máy in phun là một lựa chọn tốt hơn nếu bạn in ít thường xuyên hơn hoặc nếu bạn chỉ in một vài trang mỗi lần.

Những cách sử dụng nào là tốt nhất cho một máy in laser?

Bạn nên mua một máy in laser nếu bạn in số lượng lớn tài liệu đen trắng.
Máy in laser có thể in nhanh hơn nhiều so với máy in phun có thể. Hầu hết đều được trang bị khay giấy dung lượng cao, vì vậy họ có thể in nhiều trang hơn tại một thời điểm nhất định. Chúng cũng được chế tạo để xử lý việc in hàng nghìn trang mỗi tháng mà không bị hao mòn.
Máy in laser không in ảnh màu như máy in phun. Chúng có thể in ảnh cơ bản để sử dụng hàng ngày, nhưng chúng không được xây dựng để in ảnh chất lượng thư viện. Vì lý do đó, chúng không tối ưu cho các nhiếp ảnh gia hoặc nhà thiết kế.
Máy in laser lớn hơn và nặng hơn máy in phun, điều này khiến chúng khó lắp trong văn phòng gia đình (mặc dù một số kiểu máy có kích thước nhỏ gọn hơn). Nhưng chúng rất phù hợp để sử dụng trong văn phòng do khả năng in ấn cao.

Máy in phun và máy in Laser HP nào có giá trị lớn?

1. Máy in Tất cả trong Một HP OfficeJet 5255
Máy in tất cả trong một HP OfficeJet 5255 là một máy in phun tuyệt vời để in ảnh. Nó có thể in hình ảnh không viền trên nhiều loại khổ giấy khác nhau. Máy in OfficeJet 5255 AiO có khả năng không dây và tương thích với HP Instant Ink.
2. Máy in Tất cả trong Một HP ENVY 5055
Máy in HP ENVY 5055 AiO là máy in phun có thể in hình ảnh không viền với độ phân giải màu rất cao. Nó có khả năng không dây tuyệt vời thông qua ứng dụng HP Smart và công nghệ Bluetooth Smart.
3. Máy in đa chức năng HP LaserJet Pro M102w
Máy in đa chức năng HP LaserJet Pro M102w là một máy in laser đủ nhỏ gọn để phù hợp thoải mái trong văn phòng gia đình. Khay giấy có thể chứa 150 tờ và nó có thể in 23 trang đen trắng mỗi phút. Đây là một trong những máy in laser thân thiện với ngân sách nhất trên thị trường.
4. Máy in đa chức năng HP LaserJet Pro
Máy in đa chức năng HP LaserJet Pro có thể thực hiện nhiều tác vụ khác nhau như tên gọi của nó. Nó có thể sao chép, quét và in hình ảnh màu, và nó có thể in tài liệu đen trắng với tốc độ lên đến 42 trang / phút.

Cách_chọn_máy_in_cho_doanh_nghiệp

Tổng kết

Khi bạn đã quyết định loại máy in nào phù hợp nhất với mình, thì bạn có thể thu hẹp lựa chọn của mình dựa trên các yếu tố như khả năng đa chức năng và in màu. Máy in của bạn đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công trong công việc hoặc trường học của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn chọn được loại phù hợp nhất với mình, cho dù đó là máy in phun hay máy in laser.

Để giúp cho việc chọn lựa tốt hơn cũng như chọn đúng sản phẩm với chất lượng giá tốt nhất hãy liên hệ ngay với chúng tôi, Công ty TNHH Tín Bảo Lan (TBL) sẽ tư vấn sản phẩm tốt nhất và hỗ trợ với những dịch vụ đi kèm.